2554-05-30

แนะนำรุ่นน้อง

               การเข้าร่วมโครงการนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะค่ะน้องๆ ถ้าเราไปแบบไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นมันก็จะทำให้เราลำบาก และรู้สึกอึดอัดที่ไม่สามารถพูดคุยกับเพื่อนๆได้เลย ก็อยากให้น้องๆตั้งใจเรียน และขยันท่องคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นให้มากๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้ไวยากรณ์ กับคำช่วยก็ตาม แต่เราได้คำศัพท์เรายังสามารถนำคำศัพท์มาต่อเป็นคำๆมาพูดให้เพื่อนเข้าใจได้ ยิ่งรู้คำศัพท์มากก็ยิ่งดีต่อตัวเรามากค่ะ จากนั้นเราก็ฝึกพูดเป็นประโยคสั้นๆ แล้วค่อยๆเป็นประโยคยาวขึ้นค่ะ ส่วนการฟังนั้น พี่ก็ได้คำแนะนำมาจากเพื่อนเหมือนกันค่ะ ด้วยการดูหนัง และฟังเพลง หรือหนังซี่รีย์ ที่น้องๆชอบ แต่ต้องเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นนะ และฝึกพูดประโยคตามหนังไปด้วยจะดีมากค่ะ วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆค่ะ สุดท้ายสิ่งที่น้องๆจะขาดไม่ได้เลย คือ ความกล้าแสดงออกค่ะ มันจะช่วยน้องๆพูดภาษาญี่ปุ่นให้เป็นเร็วขึ้นค่ะ ถ้ามั่วแต่อาย น้องๆก็จะพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย เราควรที่จะพยายามพูดออกไป และถ้าพูดผิดก็ไม่ต้องกลัว เพื่อนๆจะคอยแก้ไขภาษาญี่ปุ่นให้น้องๆค่ะ และถ้าน้องได้เข้าร่วมโครงการนี้แล้วพยายามอย่าสนิทกับเพื่อนคนไทยเลย เพราะจะทำให้ไม่ได้พูดภาษาญี่ปุ่นเลย น้องก็เสียโอกาศดีๆไป ที่จะพัฒนาภาษาญี่ปุ่นให้เก่งกว่านี้

3 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดมากกก แนะนำได้ดี คนที่ไม่มีประสบการณ์ก้อน่าจะหาอ่านไปเพื่อเป็นแนวทางในการคบเพื่อนชาวต่างชาตินะคร้าบบบ

    ตอบลบ
  2. ถูกต้องทุกอย่างที่พูดมาเลย

    การฟังบ่อย ๆ ทำให้เราพัฒนา ^^

    ตอบลบ
  3. ^^ขอบคุนสำหรับคำแนะนำดีๆๆ นะคะ จะพยายามตั้งจัยเผื่อจะได้รับโอกาสดีๆ แบบพี่่ๆบ้าง *.*

    ตอบลบ